Kế hoạch vận động, tài trợ thực hiện công tác xã hội hóa phục vụ các hoạt động giáo dục năm học 2022-2023

Chủ nhật - 05/11/2023 12:58
PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀ
TRƯỜNG PT DTBT TIỂU HỌC
HỪA NGÀI

Số: 11 /KH-THHN
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                
                Hừa Ngài, ngày 20 tháng 9  năm 2022
KẾ HOẠCH
 Vận động, tài trợ thực hiện công tác xã hội hóa phục vụ các hoạt động giáo dục năm học 2022-2023

    Căn cứ thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
        Căn cứ công văn 1937/HD-PGDĐT ngày 15 tháng 8 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc hướng dẫn các khoản thu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023; Công văn số 1217/UBND-VX ngày 25 tháng 8 năm 2022 của UBND huyện Mường Chà về việc hướng dẫn các khoản thu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023;
       Thực hiện công văn 728/HD-PGDĐT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà về việc hướng dẫn các khoản thu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023;
Căn cứ biên bản họp của hội đồng trường trường PT DTBT tiểu học Hừa Ngài ngày 17/9/2022;
Trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài xây dựng kế hoạch Vận động, tài trợ thực hiện công tác xã hội hóa phục vụ các hoạt động giáo dục năm học 2022-2023 gồm những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Làm chuyển biến nhận thức của các tổ chức, đoàn thể, mọi cá nhân, tập thể trên địa bàn xã về vị trí, vai trò quan trọng của xã hội hóa giáo dục trong quá trình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Xác định rõ vai trò trách nhiệm nghĩa vụ học tập và đóng góp sức người, sức của để phát triển sự nghiệp giáo dục.
- Tham mưu tốt cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương góp phần duy trì chuẩn PCGDTH mức độ 3; XMC mức độ 2; Giữ vững danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I; kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
- Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức xã hội ở địa phương, cộng đồng trách nhiệm vận động các tổ chức thực hiện mục tiêu giáo dục, huy động đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ cơ sở vật chất của nhà trường.
- Việc huy động nguồn đóng góp phải đảm bảo đúng nguyên tắc tự nguyện, công khai, đúng mục đích trong thu chi kinh phí xã hội hóa giáo dục.
- Việc quản lý thu, chi đúng theo nguyên tắc tài chính.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Mục đích huy động
- Sử dụng nguồn kinh phí huy động được để tu sửa sân chơi, bãi tập, củng cố hàng rào, tường bao tại các điểm trường. Tu sửa lớp học, làm mới thư viện thân thiện, trồng cây bóng mát, cây cảnh, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và giáo dục.
- Chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
- Hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hội thi,…
2. Hình thức và nguyên tắc huy động
- Huy động trên cơ sở đóng góp bằng tiền hoặc hiện vật. Đảm bảo nguyên tắc tự nguyện.
- Việc thu chi đảm bảo đúng mục đích, đúng quy định, thống nhất công khai, minh bạch, quyết toán đúng quy định.
3. Đối tượng huy động
- Cha mẹ học sinh nhà trường, các cá nhân hảo tâm, các tổ chức từ thiện , doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
4. Thời gian thực hiện
- Trong năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo đến khi nhà trường đáp ứng được điều kiện phục vụ các hoạt động dạy và học.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
 - Ban giám hiệu cùng với các đoàn thể phối hợp với Hội đồng trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động phụ huynh học sinh tham gia hỗ trợ tự nguyện các khoản đóng để sửa chữa, cải tạo lại cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan trường học.
- Vận động các mạnh thường quân và các phụ huynh có điều kiện hỗ trợ cho nhà trường một số công trình giáo dục.
- Tham mưu với chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT Mường Chà nhằm thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
- Ban đại diện cùng với nhà trường phổ biến các chủ trương, chính sách về giáo dục, về công tác khuyến học, khuyến tài, giáo dục học sinh chưa ngoan, nhằm nâng cao trách nhiệm việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục học sinh của phụ huynh cũng như của cộng đồng.
- Thành lập Ban vận động xã hội hoá giáo dục gồm các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên cốt cán trong nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh của các lớp. Ban vận động có trách nhiệm vận động các tập thể, cá nhân và phụ huynh học sinh đóng góp hỗ trợ trên tinh thần tự nguyện, đúng mục đích, dân chủ, công khai, minh bạch và thông báo bằng văn bản tới từng phụ huynh học sinh.
- Tổ chức họp định kỳ để sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho thời gian tới. Thiết lập hồ sơ quản lí công tác vận động, tài trợ để thực hiện xã hội hóa giáo dục.


IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Tháng Nội dung Ghi chú
9/2022 - Xây dựng kế hoạch vận động tài trợ năm 2022 – 2023.
- Vận động các nguồn tặng vở viết, SGK, quần áo cho học sinh nghèo.
- Củng cố hội đồng giáo dục trường.
- Tổ chức họp CMHS ở các lớp, thông báo phương hướng thực hiện năm học 2022-2023, hoàn thiện hồ sơ chế độ cho học sinh (bán trú, HTCPHT, khuyết tật).
- Vận động các tổ chức xã hội, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức tết trung thu cho học sinh.
- Phát động tháng ATGT, tháng khuyến học.
 
10/2022 - Tổ chức Hội nghị CBCC, phổ biến kế hoạch xã hội hóa giáo dục của trường đến toàn thể CB-GV-CNV. Củng cố chi hội khuyến học của trường.
- Đổ sân chơi bê tông điểm trường Phi Công. 
- Sửa chữa lại hàng rào các điểm trường, Quét sơn lại các biển trường và cổng trường.
- Tu sửa hàng rào tại điểm trường San Súi Hừa Ngài.
 
11/2022 - Tuyên truyền ý nghĩa tổ chức kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo việt nam 20/11, vận động các tổ chức xã hội chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ nhà giáo.
- Vận động tổ chức thiện nguyện hỗ trợ CSVC phục vụ cho các hoạt động của nhà trường như áo ấm,  sách vở, chăm màn cho học sinh bán trú.
 
12/2022 - Rà soát tình hình thu, chi các loại quỹ, các nguồn vận động. Sơ kết công tác xã hội hóa giáo dục của trường.
- Tu sửa nhà vệ sinh tại 2 điểm trường: San Súi và Phi Công.
 
01, 02/2023 - Tổ chức các hoạt động giáo dục và trợ cấp cho HS có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học kỳ 1.
- Triển khai kế hoạch học kỳ 2. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.
 
3/2023 - Vận động chăm lo cho các hoạt động chào mừng 26/3
- Chăm lo cho học sinh năng khiếu, tài năng tin học, vở sạch chữ đẹp…
- Tu sửa khối phòng chức năng.
 
4/2023 - Vận động CMHS quan tâm, kiểm tra việc học tập của học sinh để chuẩn bị KTĐK cuối năm.
- Sửa sân chơi bê tông điểm trường Trung Tâm.
- Tiếp tục vận động các nguồn tài trợ chuẩn bị cho khen thưởng HS cuối năm.
 
5/2023 - Tổng kết công tác xã hội hóa cấp trường.
- Khen thưởng HS đạt thành tích.
- Tham mưu xây dựng và thực hiện công tác hè.
 


V. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng: xây dựng kế hoạch vận động tài trợ năm học 2022-2023, Hội đồng trường triển khai đến toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh, chịu trách nhiệm chính trong việc huy động cộng đồng. Tích cực tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT các chủ trương, kinh phí để tổ chức thực hiện. Thiết lập hồ sơ lưu trữ khoa học, đảm bảo đúng quy định, thực hiện tốt chế độ báo cáo, thỉnh thị kịp thời.
2. Tổ chức công đoàn: Vận động giáo viên tham gia huy động cộng đồng và dạy – học có chất lượng, quan tâm nhiều hơn nữa đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
3. Đội TNTP Hồ Chí Minh: tham mưu các điều kiện hỗ trợ về phía học sinh.
4. Phó Hiệu trưởng: tham mưu các điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hỗ trợ các điều kiện dạy – học (hỗ trợ giáo viên).
5. Giáo viên: tích cực trong công tác giảng dạy, nắm vững hoàn cảnh gia đình của từng học sinh, thường xuyên tuyên truyền tác động đến CMHS, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm để huy động hỗ trợ.
6. Ban đại diện cha mẹ học sinh: Phối hợp với nhà trường tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh toàn trường tích cực tham gia, hưởng ứng công tác xã hội hóa giáo dục để chăm lo cho học sinh nghèo, hỗ trợ các hoạt động của nhà trường. vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ vật chất, tinh thần để phát triển nhà trường.
Trên đây là kế hoạch vận động, tài trợ thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục năm học 2022-2023 của Trường PT DTBT Tiểu học Hừa Ngài.


  Nơi nhận:                                                                                               HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT;
- UBND xã;
-  BĐD CMHS;
- Các đoàn thể, CM;
- Lư
                                                                                             Khoàng Thị Quê
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây